15 chặng đàng thánh giá tập 2

11 giờ, các đan sĩ đọc Thánh vịnh, khi tới đoạn cuối " Vinh danh Chúa Cha.." thì tât cả đều cúi đầu xuống. Mình thấy động tác này cũng giúp ích cho cột sống được giãn nở nên cũng làm theo.

tới 12 giờ mới được ăn cơm. PHòng ăn nhìn ra biển mênh mông, phóng tầm mắt đến chân trời tím. vừa ăn cơm vừa ngắm nhìn biển là cái thú đã nhất




Sau khi ngủ dậy, bèn leo lên chặng thứ 8: Đức Giêsu an ủi những phụ nữ thành Giêrusalem. Đến đoạn này mình mới cảm phục những người đàn bà: can đảm theo Chúa đến cùng. Mình tự hứa từ rày về sau phải coi trọng những người phụ nữ, không phải thấy phụ nữ là cứ muốn táp vô, nhìn soi bói như muốn lột quần áo người ta ra!!



 Chặng thư 9: Đức Giêsu ngã xuống đất lần thứ 3. Đức Giêsu ngả xuống do thánh giá quá nặng, còn tôi thì ngả xuống do gánh nặng của tội lỗi, chả ra làm sao cả! Phải cầu nguyện, ăn chay, hãm mình thì mới vượt thắng cơn cám dỗ được





chặng 10 : Quân dữ lột áo Đức Giêsu ra. Mình mà bị lột áo lột quần ra trước mặt thiên hạ thì chắc giận điên lên, chơi tới cùng. Thế mà vua vũ trụ lại bị làm nhục như vậy, không nói một lời. Nhìn gương mặt Đức Giêsu một hồi lâu, mình bổng giật mình, đôi lúc mình cũng đã tự lột quần áo ra đấy!! Bậy bạ hết sức!!


Chặng 11: Quân dữ đóng đinh Đức Giêsu vào thánh giá.
Xin cho tôi được đóng đinh tính xác thịt vào thánh giá Đức Giêsu

 

Chặng 12 : Đức Giêsu sinh thì. Hai cánh tay căng thẳng do thân thể bị kéo trì xuống, ép lá phổi. Phần thì bị tên lính lấy lưỡi đòng chọt vào hông, bao nhiêu máu huyết tuôn ra hết. Ngài đã không giữ gì cho mình hết, tất cả là cho nhân loại, muốn cứu thoát nhân loại, do lòng thương yêu nhân loại.
Chặng 13: Môn đệ hạ xác Đức Giêsu xuống và giao cho Đức Mẹ. Ngày nào vui mừng bồng đứa con đỏ hỏn mới chào đời, giờ thì tan nát cõi lòng ôm xác con xanh xao từ giả cõi đời.
Ôi Đức Mẹ!





Chặng 14: Môn đệ táng xác Đức Giêsu trong mồ đá.








Giuse Arimatê, người tốt bụng
Thường đến đây là chấm dứt 14 chặng đàng thương khó Đức Giêsu nhưng ở đây lại vớt vát thêm chặng 15 : Đức Giêsu sống lại
Nỗi buồn Chúa chết còn vương vấn nên nhìn tượng Chúa phục sinh chưa vui được, bèn xuống núi.
Đang đi bổng gặp con gà gáy ó o. Thánh PHê rô mà nghe tiếng này là chạy có cờ, vừa chạy vừa đấm ngực thình thình

Lững thững trở về Đan viện

Buồn trông cửa bể chiều hôm
Thuyền ai thấp thoáng cánh buồm xa xa
Buồn trông ngọn nước mới sa
Hoa trôi man mát biết là về đâu
Buồn trông nội cỏ rầu rầu
Chân mây mặt đất một màu xanh xanh
Buồn trông gió cuốn mặt duềnh
Ầm ầm tiếng sóng kêu quanh ghế ngồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

15 chặng đàng Thánh Giá trên núi.

DÃ NGOẠI HỌC KỲ 2