Dòng Trợ thế Thánh Tâm Chúa

Trong những giây phút cuối cùng trước khi từ giả Nhà Dòng, mình tranh thủ gặp 1 Sơ, cười rất có duyên (mặc dù hô). Sơ cho biết là Dòng này phát xuất từ cha Menni người Ý, nhưng qua Tây ban nha gặp 2 chị cùng chí hướng nên mới lập ra Dòng, thành ra kể như Dòng gốc từ Tây ban nha. 

Mỗi Sơ trước khi khấn vĩnh viễn, được qua Tây ban nha 3 tháng để gặp gỡ Nhà Dòng Mẹ và các Sơ Mẹ. Dòng chuyên về nuôi và dạy trẻ khuyết tật và thiểu não ( Hèn chi lúc mới đến mình thấy có một em gái xinh xinh cứ theo đuỗi mình cười hoài!). Sơ còn nói rất nhiều nhưng mình mắc bận nhìn vào khuôn mặt dễ thương và nụ cười chèng bẹt và hô của Sơ nên không nhớ hết.
Cuối cùng thì thấy mẹ bề trên già đứng trên lầu nhìn xuống với đôi mắt hình viên đạn nên mình lịch sự vội vã từ giả Sơ hẹn ngày tái nạm!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

15 chặng đàng Thánh Giá trên núi.

DÃ NGOẠI HỌC KỲ 2