Đức Bà như Sao Mai sáng

Nghe tiêu đề là biết nhóm Legio. Thật ra không sáng nổi mà tối mù. Ba lần vắng mặt 100% buổi họp Curia. Curia phải ra quyêt định cảnh cáo yêu cầu nhóm này phải có mặt ít nhất là 1 người trong buổi họp!
Khi nghe nói không ai đi họp, mình giận lắm. Mình bận lớp hôn nhân nên nài nỉ 3 ủy viên kia ráng đi họp. Thế mà 1 người vắng vì phải lo cho bà chị ốm đau (đã nhiều năm nay rồi), 1 người buồn vì chồng mất ( đã 2 tháng rồi) còn người kia thì hỏi thăm không thấy ai đi họp nên chuồn luôn ( sợ mắc cở vì phải đứng lên có 1 mình khi điểm danh).
Mình định giải tán nhóm này, cho tan bầy rả đám luôn. Bổng nhớ hình như " có người được 1 nén, có người 2 nén, có người đến 5 nén" Coi chừng mình được 5 nén mà lại so bì với người được 1 nén! 
Anh phải như thế nào thì Chúa mới giao 5 nén chứ! Tức là phải có trách nhiệm hơn những người 1 nén chứ. Động một chút mà anh đòi bỏ cuộc thì còn ra cái thống chế gì nữa!
Mình bực tức mấy ngày. Bổng lời kinh bế mạc vẳng lại:" Xin ban cho chúng con ...được lòng tin Chúa, lòng cậy Đức Bà đầy đủ. Xin ban cho chúng con Đức Tin mạnh mẽ. Đức Tin sống bởi Đức Mến, để chúng con có sức làm trọn mọi việc, chỉ vì mến Chúa và hằng nhìn thấy cùng hầu hạ Chúa ngự trong mình anh em chúng con. Đức Tin vững vàng không lay chuyển, tựa núi đá...
Lời kinh làm ấm lòng và dịu hẳn cơn giận. Mình trở về với nhóm một cách bình tỉnh hơn, thay đổi vài ủy viên (do mọi người tự rút lui và những người khác xung phong thế). Hy vọng sức sống sẽ trở lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

15 chặng đàng Thánh Giá trên núi.

DÃ NGOẠI HỌC KỲ 2