Anh em cứ xin thì sẽ được

Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho

Câu này mình biết từ thuở nhỏ nhưng mình không tin mấy. Mình thấy xin thì xin nhưng tự mình phải cố gắng. HỒi thi đại học, đến giờ nghe kết quả thi lúc đó mình mới cầu xin Chúa cho con thi đậu, nhưng có lẽ trễ quá rồi, không học thì sao làm bài được mà không làm bài được thì dù có xin cách mấy cũng rớt là cái chắc. Ngẫm lại đời mình: ít khi mình xin cái gì mà được mà thường được những cái không dám xin!! Chúa luôn tạo những bất ngờ ngoạn mục. Có ai đời nhà không chủ quyền, lương không đủ sống vậy mà xin visa đi Châu âu được mới hay chứ! Chã có gì để bảo đảm cả! nhà hiện đang chôn 20 kí vàng nói cho đã miệng vậy mà ông phỏng vấn cứ há miệng sững sốt. Xin visa đi Mỹ cũng vậy, người ta nói không bao giờ cả 2 vơ chồng được đi một lượt. VẬy mà anh phỏng vấn tươi cười mời 2 ông bà sang thăm nước tui. Trời, lúc đi phỏng vấn chỉ đem theo mấy chục ngàn gửi xe, bây giờ không đủ tiền đóng express để họ gửi passport về, bà già đứng kế tội nghiệp cho 20 ngàn! Bất ngờ đến thế.

Thôi thì cũng tạ ơn Chúa về những điều con không xin mà Chúa cho và tạ ơn luôn cho những điều con xin mà Chúa không cho!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

15 chặng đàng Thánh Giá trên núi.

DÃ NGOẠI HỌC KỲ 2